Vinmart, Aeon và Tiki bắt tay gốm sứ Minh Long viết tiếp giấc mơ sức khỏe cho người Việt

Vinmart, Aeon và Tiki bắt tay gốm sứ Minh Long viết tiếp giấc mơ sức khỏe cho người Việt
Kim Yến - 08:59, 03/07/2018
TheLEADERSau 14 năm miệt mài nghiên cứu sâu về kỹ thuật, cuộc cách mạng về bộ nồi sứ của Minh Long đã nhận được sự đồng hành cả Vinmart, Vinmart+, Aeon Mall, Tiki cùng vào cuộc, với sự đầu tư lớn cho truyền thông, quảng bá và phân phối vì một giấc mơ cho sức khỏe của người Việt đã thành sự thật.

Ngày 30/6 vừa qua, tại đại bản doanh của Công ty Gốm sứ Minh Long I, cuộc họp báo ra mắt sản phẩm bộ nồi sứ dưỡng sinh đầu tiên trên thế giới đã thu hút đông đảo sự chú ý của báo chí truyền thông bởi 6 lợi ích sức khỏe, 6 tính năng đặc biệt và độ sốc nhiệt lên đến 800 độ C mà chưa có loại nồi sứ nào trên thế giới đạt được. 

Bức tranh về thị trường nồi nấu hiện nay

Trong cuộc họp báo, bà Cao Ngân Hà, Phó tổng giám đốc marketing Vinmart cho biết: “Tầm nhìn của Minh Long rất phù hợp với tầm nhìn của Vinmart và Vinmart+, chuỗi bán lẻ không chỉ phân phối mà còn đầu tư rất lớn về truyền thông cho bộ nối sứ dưỡng sinh này để hỗ trợ Minh Long câu chuyện về sức khỏe, tạo nên cuộc cách mạng thật sự cho các bà nội trợ trong việc chăm sóc gia đình”.

Vinmart, Aeon và Tiki bắt tay gốm sứ Minh Long viết tiếp giấc mơ sức khỏe cho người ViệtBộ sản phẩm nồi đất dưỡng sinh

Vì sao bộ nồi sứ dưỡng sinh Minh Long lại quan trọng đến sức khỏe như vậy? Ông lý Huy Sáng, Phó tổng giám đốc điều hành Công ty Minh Long cho biết: “Bộ nồi sứ dưỡng sinh sẽ mở ra một chương mới của Minh Long, gắn kết với cộng đồng bằng câu chuyện về sức khỏe, bằng dòng sản phẩm giản dị, chân thành, có sức ảnh hưởng đến đời sống người Việt.

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con người, nhưng trong mấy chục năm qua, đây là câu hỏi lớn của người Việt. Việt Nam có tỷ lệ người bị ung thư lớn thứ hai thế giới, 74 % chưa chủ động bảo vệ sức khỏe. Nhưng đã có một tín hiệu đáng mừng, theo một nghiên cứu gần đây của Nielsen về người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt tầng lớp mới từ 25-35 tuổi đã quan tâm đến sức khỏe, mối bận tâm lớn nhất của họ; 80% quan tâm đến sâu sắc những tác động lâu dài mà các chất phụ gia nhân tạo có thể xảy ra; 76 % mong muốn biết những chất cấu tạo thức ăn mà họ sử dụng hàng ngày. Họ sẵn sàng điều chỉnh thói quen chủ động để bảo đảm sức khỏe bản thân

Vậy thế nào là bữa ăn tốt cho sức khỏe? Ngoài nguyên liệu an toàn, cần có phương pháp nấu an toàn, đựng thức ăn an toàn tuy nhiên người Việt chưa quan tâm nhiều đến thiết bị nấu nướng. 

Thức ăn chiên xào ở nhiệt độ cao tiềm ẩn nhiều nguy cơ ung thư, tim mạch. Thức ăn cháy khét tác hại bằng 6 điếu thuốc lá. Luộc đổ nước khiến vitamin mất đi rất nhiều, không tốt cho hệ tiêu hóa đó là chưa kể khi nấu ở nhiệt độ cao, thành phần kim loại độc hại của nồi sẽ tan chảy vào thức ăn. 

Ngoài thị trường, nồi nấu hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế. Nồi chảo không dính có nguy cơ ung thư khi chiên trên 300 độ C, sẽ có nguy cơ như bị cảm cúm, gây tử vong cho chim thú. Nồi chảo nhôm và nồi đồng cũng gây nhiễm độc kim loại. Gốm tráng men cũng rất nguy hiểm khi bị tróc, xước, vì chì và các chất trong men đi vào thực phẩm. Nồi chảo gang, inox thì nóng không đồng đều, nồi thủy tinh thì đắt, không thể phổ biến cho cộng đồng…”

Giấc mơ vì sức khỏe cộng đồng bắt đầu từ chiếc nồi đất của mẹ

Dành 14 năm nghiên cứu để cho ra đời dòng sản phẩm nồi sứ dưỡng sinh, chiếc nồi nấu rất gần với cách nấu nướng của người Việt. Không dừng lại ở cách nấu nướng ngày xưa, vẫn giữ được nền tảng lành của nồi đất, nhưng nâng lên ở tầm mức cao hơn nhiều, Minh Long đã tạo ra 6 lợi ích kỳ diệu mà nhà nào cũng cần có: Nhờ vào nguyên liệu đất hiềm từ thiên nhiên, không chì, không cadmium, nồi sứ dưỡng sinh không tích lũy hay phát sinh độc tố gây hại cho cơ thể. 

Mặt khác, do được tăng cường bức xạ hồng ngoại giúp nồi hấp thu nhiệt tốt, nhiệt độ trong nồi luôn ổn dịnh nên thức ăn được chính nhanh, chín đều, chín sâu, giúp hấp thụ trọn vẹn chất dinh dưỡng, thức ăn tốt cho hệ thiêu hóa, giảm thiểu bệnh tim mạch, giảm nguy cơ ung thư và giúp sản sinh enzyme tốt cho cơ thể. 

Cùng với 6 tính năng đặc biệt như luộc, hấp không cần nước, chiên ở nhiệt độ thấp sau 2 tiếng vẫn giòn, không rạn men, bung men, chín đều ở nhiệt độ thấp, nhanh mềm, chín sâu, tăng cường bức xạ hồng ngoại, sử dụng đất quý từ thiên nhiên… Đây thực sự là sự lựa chọn thông minh cho các món luộc, hầm, nấu vì tốn ít nhiên liệu mà hương vị thức ăn ngọt lành hơn rất nhiều so với cách nấu thông thường.

Điều này đã được chứng thực ngay trong buổi họp báo, khi các đầu bếp của Minh Long thực hiện nấu đối chứng món rau củ quả luộc, món trứng luộc, khoai luộc không cần nước còn giữ nguyên vị ngọt của củ quả, hay chả giò chiên giòn tan thơm lừng

Làm từ đất rất lành, đặc biệt có rất nhiều thành phần từ đất quý, phân giải thành phần tốt trong khi nấu, sản phẩm đã đạt kỷ lục thế giới với độ phân giải 800 độ C, một điều đáng tự hào cho sản phẩm Việt Nam chất lượng cao.

Đây không đơn thuần là một sản phẩm thương mại, nó chứa đựng trong đó ước mong cải thiện sức khỏe cộng đồng của gia đình ông Lý Ngọc Minh. Ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch Minh Long chia sẻ: “Ngay từ đầu khi làm bước vào ngành gốm sứ, Minh Long đã chủ trương không chỉ dáng vẻ đẹp, ẩn chứa văn hóa “Hồn Việt trong mỗi nếp nhà”, mà còn âm thầm làm những sản phẩm tốt cho sức khỏe. Bỏ không biết bao nhiêu công sức, thời gian làm cho mặt phẳng sản phẩm đều như vậy, khiến cho bà nội trợ rất dễ rửa. 

Tôi là người rất quan tâm đến sức khỏe, một lần đến bác sĩ Trần Phong Cảnh, tôi thấy câu nói ấn tượng: “Sức khỏe là tài sản quý nhất của con người, nhưng được canh giữ khinh suất nhất”.

Vinmart, Aeon và Tiki bắt tay gốm sứ Minh Long viết tiếp giấc mơ sức khỏe cho người Việt 1Ông Lý Ngọc Minh, Chủ tịch Gốm sứ Minh Long chia sẻ về sản phẩm nồi đất dưỡng sinh

Sau khi đọc rất nhiều sách về sứa khỏe, đúc kết lại, tôi thấy rất khoa học. Liên Hiệp quốc nghiên cứu và tổng kết tuổi thọ con người hiện nay là 125 tuổi, từ 1 tuổi đến 65 là thành niên, từ 65 đến 80 là trung niên, từ 80 đến 100 tuổi mới là tuổi già. Họ thấy đất nước nào cải thiện ăn uống, tuổi thọ tăng lên. 

Con người có cấu trúc là loài ăn hạt, hái trái, hàm răng cấu trúc bằng của loài người cũng để làm nhuyễn thức ăn từ hạt và quả ngũ cốc, chỉ có hai chiếc răng nanh nhỏ xíu, để ăn thịt, bác sĩ khuyên nên ăn cá… 

Làm nghề sành sứ, từ bé tôi đã biết chuyện nồi đất nấu ngon, tốt cho sức khỏe, khổ cái nấu chỉ có 1 lần là bể, nấu rất lâu. May mắn đi chu du nhiều nước để tìm kiếm học hỏi, thấy người ta sử dụng nồi đất rất nhiều, như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc, nhưng chưa có hãng nào cam kết độ bền trên hai tháng. 

Tôi rất háo hức làm câu chuyện này, nhưng không dễ làm ngay, để vượt qua chuyện dễ bể là khó vô cùng, đa phần chưa ai làm đồ sứ, mà chỉ làm đồ gốm. Chỉ duy nhất một thương hiệu Hàn Quốc đạt 500 độ C. Tại sao tôi cứ mong muốn làm đồ sứ? Vì đồ gốm hút nước, lâu ngày làm rạn men, sinh ra bể.

Nghiên cứu tới 650 độ C đã cực khổ lắm rồi, nhưng tôi vẫn muốn nâng lên cao hơn, đạt đến 800 độ C để nó thực sự xứng đáng với thương hiệu Minh Long. Chính câu chuyện của Nick Vujicic, chàng trai cụt cả hai tay hai chân đã truyền cảm hứng cho tôi. Quan trọng là mình mong muốn điều gì? Chuyện luộc không cần nước tôi chỉ mới phát hiện ra cuối năm vừa rồi thôi. Tôi nói vợ làm thử, cắt rau củ quả bỏ vô, mà đừng cho nước. 

Theo thói quen vợ tôi vẫn nói đổ chút xíu nước vô thế là tôi phải đem qua nước ngoài, nói cô em dâu bên Thụy Sĩ bỏ khoai lang vô luộc, nhưng rồi cô ấy vẫn bỏ chút xíu nước. Cuối cùng tôi phải đích thân vào bếp thử nghiệm không đổ nước. Từ từ tôi tìm hiểu sản phẩm, nghe câu chuyện chiên bánh xèo miền Trung dòn rất lâu nhờ chiên bằng nồi đất. Tôi bảo bà bếp chiên, nhưng bà không tin, tôi lại đích thân vào bếp, thấy lớp bột từ đục chuyển sang trong, không cần dầu. Nồi sứ rất đặc biệt, khi nhiệt lượng lên, nồi sứ hấp thu hết nhiệt lượng, nên không hao điện.

Cả xã hội cùng vào cuộc với Minh Long

Chọn đại sứ thương hiệu là ca sĩ Mỹ Linh, cùng sự chung tay của nhiều nghệ sĩ khác đã đồng hành với Minh Long qua chương trình Chiếc Thìa Vàng, Minh Long mong muốn lan tỏa sức ảnh hưởng đến cộng đồng, gieo thông điệp có giá trị về sức khỏe. Chấp nhận mạo hiểm khi đầu tư rất lớn, cùng lúc cho ra 12 dòng sản phẩm đủ mọi kích cỡ, phân khúc, thể hiện rõ cái tâm của nhà sản xuất. Chấp nhận mức giá từ 200 ngàn đến 2,5 triệu đồng cho 1 sản phẩm, Minh Long mong muốn phục vụ cho mọi đối tượng người tiêu dùng

Bên cạnh đó, sự hợp tác uy tín với Vinmart, Aeon và Tiki để đưa sản phẩm đến với đại chúng nhiều hơn cũng thể hiện sự chăm chút kỹ càng của nhà sản xuất…Minh Long không bán đại trà, dự án đã dừng lại 3 tháng để tìm những nhà bán lẻ uy tín, cùng muốn làm vì sức khỏe cộng đồng, cùng với Minh Long đồng hành quảng bá sản phẩm, làm sao cho khách hàng biết đến nhiều hơn. Cuối cùng chỉ có ba đối tác trên được Minh Long đặt trọn niềm tin. Đây là chương mới đầy ý nghĩa cho một thương hiệu quốc gia vì dòng sản phẩm gần gũi, đời thường, làm thay đổi sức khỏe cộng đồng.

Ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ: “Trên đời tôi luôn tin vào cái duyên, trước khi lập gia đình tôi chơi thân với chị Thảo, nhà phân phối của Minh Long, tôi ước mơ có bộ đồ sứ của Minh Long trong nhà. Chị giải thích cho tôi sản phẩm Minh Long mắc tiền, nhưng nên bỏ tiền mua vì sức khỏe của gia đình. 20 năm rồi, tôi đã chuyển nhà hai lần về vùng núi vì quan tâm đến sức khỏe, tôi vẫn mang theo bộ đồ sứ Minh Long vì nó vẫn sáng, vẫn đẹp, và nó gắn bó với gia đình tôi, chứa đựng nhiều kỷ niệm.

Làm sao để cái nồi nấu ra không gieo mầm bệnh cho mình? Gia đình tôi mấy người bị ung thư, cả gia đình đều sống trong tâm trạng khắc khoải. Gia đình tôi đang dùng bếp từ, nhưng tôi sẽ thay đổi thành bếp ga để sử dụng bộ nồi này, để gia đình sống khỏe. Tôi mong có thể truyền tải thông điệp này đến toàn bộ các gia đình Việt Nam, để sống tốt, sống khỏe, nhất là khi đó là thương hiệu Việt tốt nhất. 

Công ty Minh Long chắc cũng phải đắn đo rất nhiều để tìm đến một người tương đồng với khát vọng của họ, và chúng tôi đã gặp được nhau. Tôi hy vọng khi nhắc đến sản phẩm dưỡng sinh là nhắc đến Việt Nam, nhắc đến Minh Long, đó là niềm vinh hạnh lớn lao của tôi khi được truyền tải thông điệp đó cho mọi người”.

Trả lời sự băn khoăn của nhiều người đang sử dụng bếp từ, nhất là các nhà hàng hiện nay, ông Lý Ngọc Minh cho biết: “Bộ nồi nấu trên bếp từ cũng đang nghiên cứu để cho ra thị trường trong thời gian tới. Khi phát triển sản phẩm chúng tôi luôn hướng đến toàn cầu, nhưng muốn ra mắt ở Việt Nam trước, để ưu tiên cho cộng đồng người Việt. Thị trường nội địa đầy thách thức, vì yêu cầu chuẩn mực cao hơn thị trường khác, nhưng giá cả lại thấp hơn thị trường khác, vì thu nhập người dân còn thấp. Đây là phép thử cho Minh Long về sự tiếp nhận của thị trường. 

Vinmart, Aeon và Tiki bắt tay gốm sứ Minh Long viết tiếp giấc mơ sức khỏe cho người Việt 2Đầu bếp trình diễn công năng của bộ sản phẩm nồi đất dưỡng sinh

Dám để chữ “dưỡng sinh”, tức là “nuôi sống”, tôi phải đắn đo rất lâu. Đọc rất nhiều sách dẫn chứng cách sống dưỡng sinh, tôi hiểu ăn uống, cách sống là quan trọng nhất, chứng minh cho người ta thấy con người sống 125 tuổi là chuyện bình thường. Bước 1 cung cấp rộng rãi cho quần chúng, sau đó sẽ chế ra chiếc nồi 30 lít cho các nhà hàng. Tôi nghiên cứu rất kỹ phương thức nấu ăn trong nhà hàng, thông thường bánh mì muốn nướng ngon cũng phải nướng trong lò bên trong lót gốm sứ. Chúng tôi đã thử nướng bánh piza rồi, bảo đảm không có chiếc bánh nào ngon hơn… 

Khả năng Minh Long có thể làm được hết. Ăn là cách dùng thuốc hay nhất, trở về với nồi đất của người mẹ, một đặc trưng rất Việt Nam, xét về mặt dinh dưỡng, công nghệ thực phẩm đều đạt yêu cầu”.

Chủ tịch gốm sứ Minh Long chia sẻ 5 nguyên tắc quản trị công ty
Tweet
Từ khóa: Gốm sứ Minh Longnồi đất dưỡng sinhgốm sứVinmartAeonTiki
Nguồn: theleader.vn